Thời điểm này, thị trường hàng hóa Tết bắt đầu sôi động, nhiều doanh nghiệp đã chuẩn bị nguồn hàng, đa dạng mẫu mã, hình thức, sẵn sàng cung ứng ra thị trường, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân vào cuối năm.
Tại triển lãm quốc tế Vietnam Foodtech 2023, các doanh nghiệp phục vụ ngành hàng F&B có dịp trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm mới, đặc biệt là ra mắt sản phẩm phục vụ cho dịp Tết nguyên đán 2024.
Trong khi đó, thị trường bánh kẹo cũng sôi động không kém khi các doanh nghiệp thi nhau ra mắt sản phẩm mới.
Không chỉ doanh nghiệp Việt, các đơn vị nước ngoài cũng không đứng ngoài cuộc đua dịp Tết. Tập đoàn sản xuất bánh kẹo Want Want đến từ Đài Loan sau khi tiến vào Việt Nam vào năm 2019 đã ngày càng mở rộng thị trường. Đặc biệt, Want Want hiện đang có một nhà máy sản xuất tại Tiền Giang.
Đại diện cho doanh nghiệp, chị Đồng Thị Lệ Quyên - quản lý kinh doanh cho biết doanh nghiệp đã xây dựng một nhà máy sản xuất tại Tiền Giang để tận dụng lợi thế sản lượng gạo lớn của tỉnh này.
Doanh nghiệp nhận định dù kinh tế có khó khăn đi chăng nữa thì nhưng phần quà gói sẵn dùng để tặng vẫn không thể thiếu, chỉ là thời gian mua của khách hàng sẽ vào thời điểm cận tết thay vì mua sớm như mọi năm. Dịp Tết này, Want Want có cho ra mắt bánh gạo cuộn với 4 vị: trứng muối, rong biển, bắp, phô mai. Ngoài ra, còn có thêm các gói quà biếu tặng dịp Tết.
"Doanh nghiệp mất khoảng nửa năm để lên kế hoạch sản xuất, tung ra thị trường sản phẩm, chuẩn bị cho dịp Tết. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng chú trọng kinh doanh thông qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiktok, Facebook để tăng tương tác, kích cầu tiêu dùng", chị Quyên nói thêm.